Theo thống kê của bộ thông tin và truyền thông VNNIC thì ngày nay Việt Nam đã có hơn 30 triệu người sử dụng internet thường xuyên chiếm 35% tỷ lệ dân số. Đây là một con số khá cao trên thế giới chứng tỏ người dân Việt Nam đang ngày càng phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong đời sống. Tuy nhiên chỉ có khoảng 50% các doanh nghiệp Việt Nam có website riêng và một phần lớn trong số đó bị bỏ không, có nội dung sơ sài hoặc ít cập nhật. Trong đó thì có đến hơn 80% các doanh nghiệp nhỏ không có website, vì sao lại thế ?
Khi được hỏi tại sao họ vẫn chưa có website thì hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ trả lời rằng họ không cần. Nhiều người nhầm tưởng rằng mục đích duy nhấthoặc chức năng của một trang web chỉ là để chào bán sản phẩm và dịch vụ cho những người muatrực tuyến. Đó cũng là một suy luận hợp lý bởi vì ví dụ, bạn sở hữu một nhà hàng ở một thị trấn nhỏ. Bạn rõ ràng là sẽ không gửi đơn đặt hàng qua thư, vậy tại sao bạn cần một trang web? Nhưng họ đã nhầm bán hàng trực tuyến chỉ là một phần nhỏ của những lợi ích mà một website mang lại cho doanh nghiệp.Cùng tham khảo bài viết này của thiết kế website tại Bến Tre nhé!
Thời thế đã thay đổi.
Trước đây khi internet chưa được phổ cập thì người dân sử dụng các danh bạ điện thoại ( còn được gọi là các trang vàng ) để giúp họ tìm được các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương. Những quyển danh bạ dày chi chít chữ rất khó khăn trong việc tìm kiếm nhưng nó là cách duy nhất để họ tìm được số điện thoại của các doanh nghiệp cụ thể. Khi internet được phổ cập các trang vàng điện thoại đã được thay đổi chúng đã dần được đưa lên internet tới các website, thư mục trực tuyến và trở nên phổ biến hơn thân thiện hơn với người tìm kiếm.
Ngày nay một doanh nghiệp mà không có website thì thực tế nó trở nên gần như vô hình trong kỷ nguyên internet. Một khách hàng tiềm năng có thể có thể tìm thấy số điện thoại của họ hoặc thậm chí địa chỉ của họ sau khi một số tìm kiếm và quảng cáo trên internet, nhưng họ sẽ không thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và họ sẽ không đặt sự tin tưởng vào những nơi mà họ không biết. Một trang web cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội đặt chân về phía trước và nói với khách hàng quan tâm những gì họ làm và tại sao họ nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Truyền thông xã hội
Trong thời đại xã hội thông tin số ngày nay con người ngày càng trở nên khó tính và khó chiều hơn. Họ mong muốn có thể liên hệ với doanh nghiệp 24/7 điều này thật khó thực hiện ngoài hiện thực nhưng với một trang web doanh nghiệp có thể làm việc cả ngày và không bao giờ đóng cửa. Khách hàng tiềm năng có thể gửi câu hỏi và chủ sở hữu trang web có thể trả lời bất cứ lúc nào trong ngày hay đêm. Trang web cũng là một cách dễ dàng và nhanh chóng với giá cả phải chăng, quảng bá thông tin cập nhật cho khách hàng biết về các chương trình khuyến mại đặc biệt, doanh số bán hàng hàng ngày hoặc hàng tuần.
Hầu hết các doanh nghiệp lớn có những trang web rất phức tạp và tinh vi cung cấp hàng chục chức năng khác nhau. Điều đó đòi hỏi cần phải có một đội ngũ lập trình thiết kế web chuyên nghiệp với rất nhiều người chi phí lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu để hoàn thành. Nhưng với một doanh nghiệp nhỏ quy mô và chức năng nhỏ thì việc đầu tư quá lớn cho một trang web là không khả thi. Tuy nhiên với công nghệ web ngày nay việc có một website với một chi phí thấp là vô cùng dễ dàng, với các dịch vụ thiết kế web giá rẻ bạn hoàn toàn có thể lựa chọn quy mô, ngân sách, chức năng theo ý mình với một cái giá phù hợp.
>>> Tin liên quan :
Với một số chức năng cơ bản mà bất cứ trang web nào cũng cần và một số tùy chọn thêm doanh nghiệp đã có một trang web phục vụ tốt các chức năng cơ bản của mình. Các dịch vụ thiết kế web giá rẻ ngày nay cũng vô cùng phong phú với giá dao động từ hơn 1 triệu tới khoảng 10 triệu tùy thuộc vào chức năng và yêu cầu của khách hàng. Đây là một chi phí rất nhỏ cho việc đầu tư và phát triển tương lai của cả doanh nghiệp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét