Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

5 lỗi trên website các doanh nghiệp thường mắc phải

Đôi khi website không phải chỉ là vấn đề của mỗi nhà thiết kế cho dù đó là  thiết kế web chuyên nghiệp, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào người quản trị web-  đó là doanh nghiệp hoặc khách hàng. Để website của bạn trở nên chuyên nghiệp thật sự, chúng ta cần để ý 5 lỗi sau trong quá trình thiet ke web và quản trị website. Tham khảo bài viết này của thiết kế website tại Bắc Ninh nhé!

1. Bố cục website rối rắm, điều hướng không rõ ràng.
– Người xem khi vào website điều đầu tiên họ cần là thông tin, nếu không tìm được thông tin cần họ sẽ chuyển ngay đến những trang khác. Do đó, chúng ta cần thiết kế rõ ràng, bố cục logic, có sự khác nhau về khu vực ở những thông tin khác nhau như: Giới thiệu, liên hệ, tin tức….. Việc lưu giữu khách hàng càng lâu tại website thì tỉ lệ bán hàng cho doanh nghiệp càng cao.
– Bên cạnh đó, điều hướng website cần rõ ràng. Điều này cần sự khéo léo vì nếu điều hướng kém khách hàng sẽ khó tìm được những mục tiếp theo, thông tin liên quan khi cần trong website. Ngược lại, website quá hiện đại, khách hàng sẽ khó có thể hiểu được cách sử dụng, dẫn đến không khai thác tốt nhất những nội dung trên website.
Đừng bắt khách hàng phải suy nghĩ hay tìm hiểu thêm gì khi đã vào website của bạn, mà hãy hướng dẫn họ đi đến những nội dung họ muốn một cách nhanh nhất có thể!
2. Không tìm thấy nút mua hàng:
– Khi vào web download điều tôi cần là nút DOWNLOAD, vào web bán hàng tôi cần nút MUA HÀNG, web thông tin tôi cần nút LIÊN HỆ… Hãy thể hiện những điều đó thật nổi bật trên website để khách hàng dễ dàng mua hàng của bạn mà không gặp phải vướn mắc nào! Ngoài ra, có thể kèm theo các biểu tượng như giỏ hàng bên cạnh chữ “ mua hàng” hoặc “ buy”… Tránh dùng những từ ngôn ngữ khác làm khách hàng khó hiểu…
3. Màu sắc, tương phản:
– Thông thường mắt người luôn phải điều tiết khi nhìn những màu sắc khác nhau, và những màu tông lạnh, nhẹ sẽ tạo cảm giác dễ chịu…. Do đó, tránh dùng những màu quá nổi làm người xem đau mắt và khó đọc được hết những thông tin trên web.
– Mặc dù vậy, nhiều nhà thiet ke web chuyen nghiep vẫn sử dụng gam màu nóng trong thiết kế để làm nổi bật website, tuy nhiên khi biết cách phối màu hài hòa họ sẽ tạo thành một khối màu không làm người đọc khó chịu.
4. Nội dung
– Nội dung luôn là vấn đề đâu đầu và chủ chốt cần để ý trên website. Hầu như mọi nguyên tắc đưa ra đều cùng một mục đích là giúp khách hàng đọc được nội dung họ tìm kiếm. Nếu nội dung không được đầu tư kỹ càng, không thu hút được khách hàng thì chắc chắn….. công sức bỏ ra từ đầu tới đây là chấm hết, cho dù là nhà  thiet ke web chuyen nghiep cũng khó cứu vãn!
– Hãy trình bày nội dung web một cách ngắn gọn, highlight những thông tin muốn khách hàng đọc tới, vì đa số người ta chỉ thích nhìn chứ không thích đọc, trừ những tin họ bược phải xem.
5. Nhồi nhét nhiều thứ vào web
– Nhiều doanh nghiệp “tham lam” nhồi nhét quá nhiều thứ, thông tin vào website, làm khách hàng “bội thực” và rối rắm khi vào web.
– Việc đưa quá nhiều thông tin vào website làm web trở nên thiếu chuyên nghiệp, không hấp dẫn và có thể làm người đọc “một đi không trở lại”
>>> Cùng chuyên mục :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét