Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Thiết kế website thương mại điện tử và những điều cần biết

Ai cũng biết website thương mại điện tử có giá trị vô cùng to lớn trong kinh doanh và mong muốn áp dụng mô hình này để đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp mình. Nhưng có những điều mà bạn chưa thật sự biết hết về website thương mại điện tử và thiết kế website thương mại điện tử.

Là đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp, công ty thiết kế web Media Hoàng Long xin giới thiệu với quý khách hàng những kiến thức chung về thiết kế website thương mại điện tử để khách hàng có cái nhìn toàn cảnh về lĩnh vực kinh doanh tuyệt vời này.

Website thương mại điện tử là gì?

Theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử, website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

 
Thiết kế website thương mại điện tử và những điều cần biết

Theo đó những website được dựng lên phục vụ mục đích kinh doanh, giới thiệu hàng hóa đều được coi là website thương mại điện tử. Ta thường thấy những website bán hàng, website giới thiệu sản phẩm của các nhãn hàng… đều được coi là website thương mại điện tử.

Sắp xếp các sản phẩm hợp lý

Khách hàng sẽ vô cùng khó chịu nếu như họ lục tung cả website của bạn những không tìm thấy sản phẩm họ thực sự cần. Sắp xếp các sản phẩm theo một trật tự logic là điều cần thiết hàng đầu của mỗi website thương mại điện tử, tuy nhiên, hãy đứng ở vị trí khách hàng để sắp xếp sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu tìm kiếm của họ.

Một ví dụ được đưa ra, website mẹ và bé thường được các doanh nghiệp sắp xếp theo các sản phẩm dành cho mẹ, sản phẩm cho bé ăn, cho bé mặc, bé đi chơi…Các website xây dựng thường theo trật tự xây dựng nhà ở, xây dựng văn phòng, biệt thự, xây nhà phố…Làm sao cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thứ họ cần là thành công của người thiết kế website chuyên nghiệp.

Cập nhật thông tin thường xuyên

Những biến động về giá cả sản phẩm, tình trạng còn hàng hay không…là những thông tin bạn nên thường xuyên cập nhật để khách hàng được phục vụ tốt nhất. Những mặt hàng đã hết nên được thông báo để khách hàng không mất thời gian liên hệ đặt hàng.

Thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, công dụng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, những lưu ý khi sửa chữa, khắc phục sự cố, hạn sử dụng…đều là những thông tin khách hàng mong muốn tìm thấy ở bạn.

Vì vậy, tạo điều kiện tối đa cho khách hàng lựa chọn được những sản phẩm họ cần là điều thành công của những doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử. Làm sao khi khách hàng vừa ghé qua đã ấn tượng không chỉ với giao diện thân thiện, thiết kế khoa học mà còn tạo dựng được niềm tin nhờ phong cách phục vụ tận tình, thái độ chuyên nghiệp là điều thành công của mỗi doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này.
Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét