Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Kinh nghiệp marketing cũ giúp làm mới Fanpage Facebook của bạn (Phần 2)

Ở phần trước thiết kế web bán hàng miễn phí đã nêu ra 5 kỹ năng marketing giúp Fanpage Facebook cải thiện, ở bài viết này tôi lại tiếp tục cập nhật thêm 8 kỹ năng khác để các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn khi sử dụng Fanpages bán hàng nhé.

6. Nhấn mạnh địa chỉ web của bạn:
Ở đầu bên trái của mỗi trang ái mộ, bạn có thể đặt một tấm hình. Hầu hết các doanh nghiệp thường chọn logo của họ. Điều đó cũng tốt thôi, nhưng đây cũng là vị trí tốt nhất để truyền bá địa chỉ trang web của bạn đấy.

Đồng ý là bạn đã đặt đại chỉ web trong mục thông tin cá nhân chủ nghĩa rồi, nhưng không có gì đảm bảo là mọi người sẽ nhìn vao trang đó cả. Nhưng bạn có thể vững chắc là bất cứ ai cũng sẽ nhìn thấy logo.



Cho nên hãy chỉnh sửa để logo của bạn bao gồm luôn cả địa chỉ dịch vụ thiết kế website giá rẻ. với chữ to và in đậm đi. Dù là nhấp chuột vào nó không được, nhưng nó vẫn là một sự nhấc để mọi người ghé thăm trang web của bạn đấy.

7. Thêm nhiều nội dung:

Những chuyên gia viết thư trực tiếp đã luôn biết sức mạnh của nội dung hằng bao năm nay rồi, và điều này vẫn đúng trong thế giới trực tuyến. Bạn càng đưa ra nhiều thông báo và các thời cơ xúc tiếp, thì trang ngưỡng mộ của bạn sẽ càng trở nên mở mang, lôi kéo và hấp dẫn khách hàng của mình hơn.

Đăng ít nhất một bài một ngày lên trang của mình, 2 hay 3 lần lại càng tốt. Nên điều chỉnh để trang ngưỡng mộ của bạn cho phép người ái mộ đăng lời bình, hình ảnh, đường dẫn và cả video.

Bạn cũng có thể dùng chức năng viết Thư ngắn – Notes để nhập thêm các thông báo RSS, hay dùng Youtube để đăng video, và vận dụng Phòng Họp – Discussion để tạo ra các diễn đàn nhỏ.

8. Đăng các lời mời, sự kiện và những thứ liên tưởng khác.

Bạn có thể dùng Thống kê FBML để làm được nhiều hơn là chỉ tạo ra một trang đại diện. Bạn có thể thêm vào một khu vực mua sắm nhỏ, các lời mời chào, coupon và quà thưởng, sự kiện hay các thông báo khuyến mãi, đăng tin tuyển dụng – bất cứ gì bạn cần.

Hãy xem trang hâm mộ như một phần của trang web chính của mình. Nhưng hãy cẩn thận đọc kỹ hướng dẫn dùng để tránh các nhầm lẫn có thể khiến trang của bạn bị khóa. Facebook vô hiệu hóa các trang cá nhân không cần cảnh báo trước và cũng chẳng hề lưỡng lự đâu.

9. Hãy làm vài chiến dịch “Marketing trực tiếp”

Khác với trang nhóm (group page), bạn chỉ được kết nối với tối đa là 5000 thành viên thôi, một trang ngưỡng mộ cho bạn khả năng gửi tin nhắn trực tiếp tới số người mến mộ không giới hạn. Nó giống như email, chỉ khác là nó sẽ hiển thị trong hộp thông tin của những người mến mộ của bạn.

Bạn có thể dùng chức năng này để lái lượng người thăm đến nhà mình, thông tin sự kiện, hay san sẻ các thông tin quan yếu. Nhưng đừng lạm dụng nó. Cũng như việc bạn không thể email một khách hàng suốt 5 lần trong một ngày, bạn cũng cần tỏ ra biết điều khi dùng tin nhắn trực tiếp của Facebook.

10. dỗ ngon dỗ ngọt những người đăng ký tin qua email:

Ở đây chúng ta lại nói về Thống kê FBML lần nữa. Bạn sẽ thấy là nó chính là công cụ mạnh nhất mà Facebook cung cấp. Và nếu bạn có một danh sách email, Facebbook sẽ cho bạn thêm một cách nữa để mời gọi người đăng ký nhận thông tin. Chỉ cần đặt đoạn mã đăng ký của bạn trong FBML để tạo ta một thẻ hay một hộp ở bên cạnh, hay cả hai.

11. Nghiên cứu lượng khách hàng của bạn

Các phương tiện tầm nhìn cho phép bạn nhìn thấy đoạn nhỏ trong lượng người ái mộ của mình, như là có bao nhiêu câu bình luận và tương tác mà bạn tạo được, số lượng người hâm mộ bộc trực hoạt động trong các độ tuổi khác nhau, sức tăng trưởng của lượng người hâm mộ của bạn, nơi ngụ cư của người mến mộ, và hơn thế nữa.

Nó không hẳn đã là một công cụ nghiên cứu số một, nhưng nó cho bạn một cái nhìn sơ lượt về sức khỏe của trang của bạn. Facebook đã thông tin là họ sẽ còn tung ra nhiều chức năng hơn nữa.

12. Tìm hiểu về các đối thủ:

Bạn vững chắc là có nghiên cứu về đối thủ của mình trên toàn bộ các mặt đó, vậy thì tại sao lại không làm thế trên Facebook?

Tìm hiểu xem họ làm thế nào để thúc đẩy trang của mình và cuộn người ngưỡng mộ. Tìm hiểu xem họ đang dùng các chức năng nào, cách họ xúc tiếp với khách thăm viếng, loại nội dung và mức độ thẳng tính họ đăng bài, tốc độ phát triển của họ.

13. Tận dụng ắt các tính năng:

Facebook luôn có những dụng cụ cho san sớt video, chuyển nhập các bài post của bạn vào Facebook, liệt kê các sự kiện, tổ chức bỏ thăm, tổ chức các buổi hội thảo trực truyến – hàng trăm cách để giao tế với nhau

Nếu công ty thiết kế website giá rẻ đã nghiêm trang muốn biến trang người ngưỡng mộ của mình thành một địa điểm tụ hợp cho người ái mộ và khách hàng, hãy bỏ thời kì để nghiên cứu kĩ càng bất cứ gì có thể, và phải biết tận dụng bất cứ thứ gì có thể có ích cho doanh nghiệp của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét